Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Thời kỳ Đờ Cờ (Đồ Cổ)



 Trước khi sắp chuẩn bị bước vào "thời kỳ đồ cổ" bắt đầu có hiệu lực sau ngày 1/9 tới đây. Trên Tuần báo Lá Chuối, phóng ziên Con Lạc Đà cũng vừa kịp trích dẫn tổng hợp một số thông tin về  " văng quá, tinh thế, chính chị, thế thôi" trong và ngoài nước đang còn nóng hổi.

 http://www.lasan-hienvuong.com/Van%20va%20Tho/2008/BichBao-MauTy/QuanLaChuoi/scan0006.jpg


Tinh thế

Sau nhiều năm quảng bá thương hiệu không mấy thành công. Tập đoàn Keo Dính Chuột VN sắp tung ra thị trường một sản phẩm rất độc đáo và đầy sức sáng tạo. Theo nghiên cứu mới đây của các chuyên gia kinh tế, thì sản phẩm lần này của tập đoàn Keo Dính Chuột tung ra trên thị trường sẽ tạo một tiếng vang nhất định. Sự kết hợp quảng bá hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng sẽ tạo nên sự khác biệt của sản phẩm và thu được nhiều sự chú ý của khách hàng. Hé lộ thông tin sản phẩm này cùng với việc quảng bá thương hiệu ra thị trường thế giới. Ông Z giám đốc tập đoàn Keo Dính Chuột Chấm Vê En đã bật mí:

" Muốn đưa ra thị trường thế giới một sản phẩm tốt, điều cần thiết nhất phải là quảng bá hình ảnh của mình một cách hiệu quả. Và chúng tôi sau nhiều năm nghiên cứu, trăn trở...thậm chí đôi lúc đứng bên bờ vực phá sản đã kịp thời chấn chỉnh lại và sắp hoàn thành tốt mục tiêu của mình. Điều bây giờ cần nhất là chữ ký của ngài Ba rách Ô ba ma..."


Logo sắp ra mắt của Keo Dính Chuộthttp://upanh.biz/images/2012/11/17/MEHq5.jpg
Theo các nhà kinh tế thì hình ảnh bắt tay sẽ giúp cho thương hiệu Keo Dính Chuột tạo một tiếng vang nhất định và sẽ thu hút rất nhiều khách hàng

Một tin khác cũng đáng chú ý hơn đó chính là Nhà xuất bản Giấy Vụn đang trên bờ vực phá sản toàn diện. Trước tình hình sản xuất thơ hàng loạt của các nhà thơ xứ Vẹt đã tiêu tốn một lượng giấy khổng lồ trong suốt một thập kỷ qua. Giá giấy đã bất ngờ tăng vọt  liên tục trong tình trạng báo động đỏ và trở nên khan hiếm. Các chuyên gia kinh tế cho rằng " Nếu sản xuất đại trà như hiện nay thì không bao lâu một kg giấy sẽ tương đương với một kg vàng" . Một con số thật đáng lo ngại và cấp bách. Giám đốc NXB Giấy Vụn ông Bùi Chát tâm sự một cách thân mật rằng: " Chắc tôi phải đổi tên mình thành Bùi Đắng quá bạn ạ! Với giá giấy hiện nay tôi thật sự không đáp ứng nổi nhu cầu của khách hàng. Ai kinh doanh cũng đều mong muốn có được nhiều khách hàng, nhưng với tình hình này thì tôi cũng xin chào và bái bai các thượng đế của mình thôi"

Trong khi đó nhà nghiên cứu Nguyễn Hoàng Đức thẳng thắng phát biểu: " Muốn cứu các NXB hiện nay chỉ còn một cách là nên vứt thơ đi". Theo ông thì đây là nguyên nhân chính khiến thị trường giấy nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Và ông còn khuyến cáo rằng sắp tới đây số lượng mọt sách sẽ tăng đáng kể. Điều đó thể hiện rõ qua tâm tư của ông khi cho đăng một loạt bài trên các diễn đàn mạng.

https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSDkzBOpo_3392iTkTMhiHpgkKcWEaW5_61mCRdGjWSCbcGzFag
Trong khi đó nhà nghiên cứu Nguyễn Hoàng Đức dõng dạc tuyên bố " Ta thà là con mọt sách nước Nam chứ không thèm làm nhà thơ xứ Vẹt"

Cùng với tình hình trên, thì chủ tịch tập đoàn Chém Gió đương thời là ông Trần Mạnh Hảo cũng đã hợp đồng với các chủ lô đất trống có diện tích lên đến vài trăm nghìn héc ta để làm kho bãi. Ông Hảo dự tính cuối năm 2013 sẽ có một lượng rác khổng lồ đang cần xử lý. Việc kinh doanh xử lý rác thải sẽ là nhu cầu cấp thiết cho toàn xã hội.
http://badamxoevietnam2.wordpress.com/20...g-dat-gia/

Văng quá

Văn hóa Mở Miệng đang ngày càng được sự thu hút của công chúng trong và ngoài nước. Đặc biệt trong tháng qua trên các trang mạng và các diễn đàn, bờ lốc cá nhân, tần số mở miệng ngày càng khuếch đại volume cực lớn. Nhuyễn Tha cùng nhóm Mở Miệng tưởng đã đi vào quên lãng nay được hiệp hội các nhà phê bình đồng loạt mở miệng tập thể. Điều đáng ghi nhận và xiển dương ở đây chính là thay vì nhóm Mở Miệng sẽ là người mở miệng, nhưng ngược lại họ là người câm miệng. Hiệp hội các nhà phê bình đã làm chủ được toàn cục, phân tán các lời lẽ của nhóm Mở Miệng ra thành từng mảnh vụn. Điều này cho thấy câu thành ngữ dân gian " gậy ông đập lưng ông" của xứ Việt là hoàn toàn chính xác. Qua bao nhiêu năm tung hoành ngang dọc trên các diễn đàn, nhóm Mở Miệng lần này đã chịu lép vế trước hiệp hội các nhà phê bình đương đại. Zụ ziệc trên cũng cho thấy các nhà phê bình đang phỉ nhổ thẳng thừng vào Nhã Thuyên cùng các đồng sự của cô.  Với tinh thần " Nhìn thẳng lên giời mà nhổ" các nhà phê bình đã kịp thời ghi lại một mốc son chói lóa cho riêng mình.


Thế Thôi

Sau khi cầm cờ chạy với ô tô thì sự nổi tiếng đã gắn liền với anh Tiến. " Running man" của VN đã có một chuyến đi đến xứ sở sương mù. Anh cũng kịp ghi thêm dấu ân bằng việc cầm cờ chạy khắp sân vận động Emirates

 "Vũ Xuân Tiến khoác lá cờ Việt Nam chạy vòng quanh trong sự hò reo tán thưởng của hơn 60 nghìn khán giả, và hình ảnh này đã được truyền đi 25 nước trên khắp thế giới. " Điều này cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của thể thao nước nhà. Anh là niềm tự hào của thanh niên hiện nay. Theo một người bạn thân của anh Tiến cho biết " Sở dĩ Tiến có thành tích vượt bậc như vậy là nhờ anh khi nhỏ thích đọc truyện ngụ ngôn và đặc biệt là truyện Thỏ và Rùa. Anh rất thích nhân vật Rùa trong truyện từ bé nên sau này anh thường tập luyện việc chạy của mình quanh bờ hồ Hoàn Kiếm một thời gian khá dài. Những lúc đó anh đã có suy nghĩ rằng việc cụ Rùa ngậm gươm đã tác động mạnh đến anh. Điển hình là trong cuộc chạy bộ với Arsenal, anh cũng có hành động tương tự cụ Rùa đó là anh cố gắng ngậm miệng để nuốt nước bọt"

tien2-1375774607_500x0.jpg
Từ thuở bé Running man đã yêu thích truyện ngụ ngôn Thỏ và Rùa



Chính chị

Sau khi thất bại với ông Hun Sen về cuộc tranh cử hôm 28/7/2013. Ông Rainsy đã bày tỏ với báo giới rằng: Sở dĩ ông thất bại là do cư dân mạng VN trên phây búc đã không chịu like cho ông. Điều đó khiến ông thất bại và hiện giờ ông rất căm ghét Việt Nam và cực kỳ ủng hộ Trung Quốc

Sam Rainsy tại họp báo ở Phnom Penh hôm 29/7
Trong khi một phần lớn cộng đồng phây búc Trung Quốc like ủng hộ ông Rainsy tranh cử, thì hầu hết người dùng phây búc Việt Nam lại quá thờ ơ với ông Rainsy.
Phóng ziên Con Lạc Đà đưa tin.


24 nhận xét:

  1. Ha ha! Phóng viên Con Lạc Đà tỏ ra xuất sắc trong mọi lãnh diện. Viết lảm nhảm một hồi làm cho người đọc ớ người ra, xong rồi túm lại một cách gọn ghẽ khiến người ta phải ồ, à, hiểu rồi, hiểu rồi ( mà có thực hiểu ko thì có trời mới biết!)
    Biết vậy 1 tháng qua đừng tốn tiền mua báo nữa cho xong! Tối nay đọc hết các vấn đề nổi cộm rồi còn gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đừng có " con đỏ đánh lận con đen" nghen chưa!

      Ha ha! Phóng viên Con Lạc Đà tỏ ra xuất sắc trong mọi lãnh diện là là sao? Phóng ziên Con Lạc Đà xuất sắc như thế nào thì đó là chuyện của y. Nhưng không thể kèm 2 từ lãnh diện vô như thế được. Điều này sẽ khiến em nghĩ hóa ra y cũng như mình sao? Sao lại bắt con lạc đà kia so sánh với một con người như em đây thế chớ? :))

      Cực lực phản đối, phản đối...

      Đả đảo chị OM. đả đảo...hehe

      :))

      Xóa
    2. Trên mọi lãnh vực và phương diện. Giời ạ! Giống như vô tư và duyên dáng gọi là vô duyên vậy đó!

      Xóa
    3. À, Lãnh chỉ cho chị cách làm sao để có thể định dạng font (viết nghiêng, viết đậm...) trong phần bình luận nhé!

      Xóa
    4. < i > chữ in nghiêng < /i > nó sẽ là chữ in nghiêng

      < b > Chữ in đậm < /b > nó sẽ ra chữ in đậm

      Xóa
    5. À mà chị OM khi dùng những định dạng đó nhớ đừng có cách khoảng nó ra như Lãnh nhé! :D

      Xóa
    6. Hix, chị dốt quá Lãnh ơi! Ko làm được!

      Xóa
    7. thử coi được không nào

      Xóa
    8. Có một thời hình như chửa xa
      Đôi vần anh viết - Osaka

      Mong bình yên phố em về đó
      Ngày nắng tin yêu thắm mặn mà

      Xóa
    9. Được rùi, thank nhé!

      Xóa
    10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    11. Đọc nhầm hướng dẫn, tưởng sp kêu tách ra, hóa ra phải sáp vô :))
      Bác Nặc danh này chắc khác bác Nặc bên nhà Cô nhỏ nhỉ ;))

      Xóa
    12. Nặc bên này là Nặc từ cổ, còn Nặc bên kia là Nặc đương kim.

      Xóa
    13. @ Chị OM: <> và chữ " i, /i" cho nó sáp lại như lời SB nói đó. Đừng tách ra là được.

      Xóa
    14. " Nặc danh" mần một phát được liền, mượn thơ chị sao thử ý mừ. Hi hi...

      Xóa
    15. Hix. Học trò dốt. Phải vào Inspect Element ngay cái đoạn chỉ dẫn của Lãnh mới hiểu ra vấn đề. Thanks nhá! :)

      Xóa
  2. Đề nghị phóng viên Con Lạc Đà tiếp tục cập nhật thông tin, nhất là theo kiểu giật tít rồi bỏ đấy, đi làm việc khác, để bà con hóng dài cổ ra nhé.:D

    Tình hình là ngoài Bắc mấy ngày qua chịu đựng trận gặp gỡ của hai cụ Ngâu nên hầu như mọi nơi trong thành phố Hà Nội đều trở thành những "dòng sông phố" - từ này của ai đó, lâu rồi không nhớ. Cho nên PV cần phải đáp chuyến bay sớm nhất của Hãng So -ri ra Hà Nội đặng kịp lên khuôn bài "thông không thoát", được thế thì dân Hà Nội sẽ ào ạt rủ nhau vào phây sờ búc của PV Con Lạc Đà để "lai" hưởng ứng.:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy vụ này mà nhờ phóng ziên Con Lạc Đà chi bạn LV ơi! Lãnh nghĩ nếu lạc đà mà ra đến nơi thì nước đã rút hết rồi. Cùng lắm chỉ kịp nhìn thấy những tàn tích còn sót lại sau cơn mưa thôi.

      Những ngày này LV chịu khó nghe nhạc đi, âm nhạc sẽ đằm dịu lại tâm hồn và bớt bức xúc ;))

      Lãnh mở cho nghe nhé!

      Hà Lội mùa lầy phố cũng sông

      [youtube]http://youtu.be/0PEeRh2Uoh0[/youtube]

      Xóa
  3. Đúng thật nhỉ -ví dụ như cái chuyện vứt thơ đi ấy -ca dao -hò vè -lục bát ru con ..v...v....vẫn hoá dân gian nghìn năm ....mà vứt đi ...thế mà báo chí cứ đăng ầm ầm -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo chí là nơi khai thác thông tin mà bạn Trần Minh Lê :))

      Xóa
    2. khai thác thông tin mà gần như không có cái đầu để suy nghĩ ấy. cứ đăng đi không cần biết là nó có phù hợp hay không. trong khi có những tin cần đăng thì lại không thấy tâm hơi đâu. nói thô một chút thi giống như khi bị .... cần phải đi gấp ấy, cứ thấy lùm bụi nào là lủi vào mà giải quyết con chỗ dành riêng cho việc ấy thì lại chã thèm ngó tới.

      Xóa
    3. hiện trạng. Bởi vì theo quy hoạch nó phải là lá cải để phân biệt với báo chính thức (cỡ TTXVN). Nên nó phải cố gắng thể hiện cái cải của mình! Hôm qua VNE còn đăng tin: nhà Obama có chó mới! Đọc xong sặc cười cái nền báo chí nước nhà!

      Xóa

Thập diện mai phục