Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Thúy hổng có đi





Sở dĩ tôi nói " Thúy hổng có đi " là bởi vì trước đây có bản nhạc Thúy đã đi rồi của Y Vân và cả bộ phim Thúy đã đi rồi của Nguyễn Long nữa cơ. Nhưng cái đó chỉ là những kỷ niệm riêng của Long Đất. Còn hiện tại bây giờ Thúy này chẳng ăn nhậu cùng Thúy kia. Chỉ duy nhất 1 điều là tôi ngẫu hứng vẽ tặng cho 1 người bạn tên Thúy nhân ngày sinh nhật của cô ấy và cũng là 1 thành viên rất dễ thương như bao cái dễ thương của những cô nương TAL. :)

* Đến thứ 7 này là bé TAL tròn 4 tuổi, bao hỉ, nộ, ái, ố đều xảy ra trong chừng ấy năm cả...thôi thì post luôn cái bài viết cũ để mừng sinh nhật cưng ấy...hehe

***

Giải thích



Giang hồ hỏi tôi:

- Sống trên đời này có gì vui?

Tôi bèn trả lởi rằng:

- Sống trên đời nếu không có Thi Ẩm Lầu thì chẳng có gì vui.

Giang hồ hỏi tiếp:

- Thi Ẩm Lầu thì có gì vui?

Tôi đáp rằng:

- Thi Ẩm Lầu có gái, có trai, có thơ, có rượu...có đủ thứ tất cả trên đời nên nó rất vui.

Giang hồ hỏi nữa, tôi nói rằng xin đừng hỏi nữa để tôi nói cho mà nghe nó là như thế nào.

- Thì nó là là một cuộc chịu chơi dấn thân liều lĩnh đang được bày ra trước mắt nhất mực tồn lưu hợp thể. Là một cuộc hội ngộ được tái lập từ trận tiền ăn chơi nhất nhất du dương.

- Tỉ như muốn vầy một cuộc ba đào đi về trong địa hạt sung sướng thì chỉ cần gọi Hớ, Lãnh, Phụng là có thể chễm chệ đường hoàng lai rai nhất mực. Lúc đó chỉ cần ngồi ở bên bờ Thái Bình Dương mà gọi gió hô mưa, điều khiển bốn phương tám hướng đi đi về về dễ như lấy đồ trong túi. Một tay khoác lấy Á Đông, một tay khều Úc Đại Lợi, chân đạp Paris, chân ghì Anh Quốc. Những anh hào tinh túy trong thiên hạ đều nhất nhất lôi về diện kiến xăm soi. Nếu cảm thấy còn chưa đủ thì lôi ngược anh tài 300 năm trở về trước mà đặt lên bàn nhậu để mà cân đo đong đếm cho thỏa chí tang bồng hồ thỉ. Nam nhi Thi Ẩm Lầu khi nhậu phong thái ung dung, khí cao ngất ngất. Coi gió mưa sấm chớp không bằng một hạt sương rơi trên chiếc lá thu. Thử hỏi thế có phải là tuyệt đỉnh công phu, là thượng thừa vô đối?

- Còn tỉ như muốn diện kiến dung nhan của con gái trần gian nhất mực chịu chơi, hồng quần bản lĩnh thì cũng chẳng cần đi đâu xa xôi chi cho mệt, ngay tại Thi Ẩm Lầu cũng đầy rẫy những nhan sắc nghiêng quốc khuynh thành cả giang hồ lục tỉnh ra đấy thôi!

Giang hồ hỏi:

- Con gái Thi Ẩm Lầu có gì đặc biệt hơn con gái trong thiên hạ.

Tôi đáp rằng: Gái Thi Ẩm Lầu là tuyệt kỹ dung nhan là tài nhân zách zách mà bọn đàn bà trong thiên hạ không thể có được. Nếu muốn uống rượu cùng giai nhân nên tìm hoathuongsitinh hay Vũ Thiên Di kể cả Tiểu băng Phong muội muội cũng có thể nghiêng mình đón tiếp, giả như muốn ai đó nâng ly mời mọc để lộ bàn tay trắng muốt thon thon thập thành mê mẩn thì có thể ngồi cùng với A gíp cô nương, Quỳnh Hương công chúa, Me Chi bà bà che mặt cười duyên. Nếu như muốn gắp món ăn cho vô chén mà không cần phải suy tư hay rào trước đón sau thì chỉ cần Tiểu chiêu đệ tử hay em Lét Uyên Uyên là có thể đảm bảo tự tại ung dung. Còn giả như không muốn mời mọc để ngồi uống sô cô la hay ăn bánh ngọt nghe đàn ca sáo nhị thì chỉ cần tỷ Yên Dung cất cao giọng hát hoặc ngâm một vài bài thơ nghe đến bấn loạn tâm can, nhất mực tái tê diệu diệu ảo ảo.

Cả một khung trời trùng ngộ đang tái tạo lại và sừng sững dựng lên một Thi Ẩm Lầu bát ngát tài tử giai nhân và bày ra biết bao cuộc văn chương thi phú như vậy thử hỏi có nơi nào vui hơn? Có nơi nào đỉnh đỉnh bằng?

( Trích từ Tháng ngày du côn)

22 nhận xét:

  1. Hễ phe ổng là ổng khen hà.
    Nhưng ổng nói đúng, tui thấy mấy cô nương có cái đuôi .thiamlau thì đều chuẩn cả.
    Phải hun pà coan?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là lần đầu tiên anh xúc động mạnh với em á...hehehe. Gái TAL ngộ lắm, để bữa mô anh đưa cái nhật ký " Tháng ngày du côn" của anh cho em đọc là em xỉu liền ah :))

      Xóa
    2. Nghe cái tựa Tháng ngày dôn... đủ xỉu roài cụ Lãnh.
      Nhà cháu cũng khoái các cô nương "ra hồn", kiểu như Uyên Uyên ấy, hoặc là bà chụy Cô nhỏ.
      Thôi, cụ đừng có súc động đậy gì, nhà cháu hãi các cơn xúc động bất thường của cụ nhắm.

      Xóa
    3. Các cô nương .thiamlau mà chịu nổi được cụ Lãnh và cụ trùm lộn lời Hớ thì quả nhiên phải xếp vào hàng cao thủ hoặc bất quá cũng phải thần kinh thép mới được.

      Xóa
    4. Em nhầm nhọt rồi, các cụ mà chịu nổi các cô nương ấy thì mới là tinh thần thép đấy nhá. Em ko thấy Hớ cứ lộn lời còn anh thì lộn cả lòng ra ngoài rồi dấy sao? ;))

      Xóa
    5. Giời ôi, đến thế cơ!
      Đáng lẽ các cụ phải cố gắng giở tuyệt chiêu rồng lộn. Chứ sao chỉ có mấy chiêu lẻ tẻ lời lộn và lòng lộn.
      Trộm vía nói níu cả nưỡi.

      Xóa
    6. Lãnh thấy zậy cũng ổn cả lời rồi mà em Chim :)

      Xóa
  2. Lời côn đáng giá ngàn vàng! :v

    Trả lờiXóa
  3. Anh thích bài này đấy. Đáng thưởng chung rượu. Kkk...

    Trả lờiXóa
  4. "Gái Thi Ẩm Lầu là tuyệt kỹ dung nhan là tài nhân zách zách mà bọn đàn bà trong thiên hạ không thể có được''
    Xem ra gu của lãnh lão bản cũng chỉ ''gói gọn'' thế thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chừng đó thôi mà chết lên chết xuống rồi, thêm nữa thì xụi lơ xụi lắc luôn sao em? :))

      Xóa
    2. Nhưng nói ''bọn đàn bà trong thiên hạ không thể có được'', thì bản cô nương ta đây nghe ra có hơi... chướng.
      Lãnh lão bản có thể ưu ái ngợi khen, nhưng không thể so sánh với toàn thể quần hồng trong thiên hạ được.
      Tuy nhiên càng khiến cho cô nương em cảm thấy tò mò, thật sự muốn tìm hiểu xem thế nào mà lão chủ lâu lại khoa trương như thế.
      Hã hã.

      Xóa
    3. Cô nương hiểu sai cái " bọn đàn bà trong thiên hạ kia rồi" há há. Bộ cô nương muốn làm người đại diện cho " bọn đàn bà" hay sao mà phải tò mò và còn trách Lãnh mỗ khoa cái trương ra chứ? :))

      Xóa
    4. Nếu thế thì lãnh lão bản viết quá cao thâm, chẳng hiểu đàn bà trong thiên hạ ở đây là giới nào. Cô nương ta cũng là một đàn bà trong thiên hạ, rõ rồi, thế thôi, có ăn gan trời cũng chả dám ''đại diện'' cho toàn thể quần hồng được.
      Lãnh lão bản giải thích có hơi lòng vòng hòng che lấp việc khoa trương của mình. Đề nghị đi đúng trọng tâm đi ạ, để không hổ danh ông chủ lâu ạ.

      Xóa
    5. Tôi thấy chẳng cao thâm gì hết cô nương ui. Chẳng qua tôi nói " bọn đàn bà" là mang ý nghĩa thông thường, đó là những thứ nhỏ nhặt, ích kỷ, so đo...đại loại thói hư thường thấy thôi. Những ai ko có mấy đức tính đó thì thấy chẳng có vấn đề gì cả và tôi khoa trương nữ nhân TAL là cũng từ lí do đó thôi. :D

      Xóa
  5. Entry Lãnh chủ gợi tui nhớ câu:
    "Sài gòn Chợ lớn rong chơi
    Đi lên đi xuống đã đời du côn"
    Hình như của Bùi. . Ngùi thì phải hehe

    Trả lờiXóa

Thập diện mai phục